Thái Nguyên là một tỉnh ở đông bắc Việt Nam, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội và là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội. Thái Nguyên là một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của khu vực đông bắc hay cả vùng trung du và miền núi phía bắc. Tỉnh Thái Nguyên được tái lập ngày 1/1/1997 với việc tách tỉnh Bắc Thái thành hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên. Thái Nguyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc thủ đô Hà Nội, một trung tâm kinh tế đang lên ở miền Bắc. Thái Nguyên được coi là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh[3]. Thái Nguyên cũng là một địa bàn chiến lược về quốc phòng, là nơi đóng trụ sở Bộ tư lệnh, cùng nhiều cơ quan khác của Quân khu 1.


Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi là Sài Gòn) là thành phố lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam. Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc Trung ương được xếp loại đô thị đặc biệt của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội.


Thông tin lộ trình xe khách chạy tuyến Thái Nguyên – Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) và ngược lại, giúp các bạn dễ dàng theo dõi để lựa chọn nhà xe phù hợp với tuyến đường và giờ xuất phát.

Xe khách Thái Nguyên đi Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) và ngược lại với nhiều lộ trình, giờ xuất bến khác nhau, chình vì vậy các bạn cần tham khảo kỹ lưỡng để lựa chọn phù hợp. Các bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để đảm bảo lộ trình vẫn chính xác.

Tóm tắt nội dung

1. Nhà xe Huy Hoàng (Thái Nguyên – Bến xe An Sương)

Nhà xe Huy Hoàng hoạt động chuyên nghiệp và uy tín – chất lượng trong nhiều năm liền, tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của hành khách gần xa.

Xe khách Huy Hoàng chuyên tuyến Thái Nguyên đi Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) với lộ trình cụ thể theo Quốc lộ 14 như sau: Bến xe Thái Nguyên – Gia Lai – Đắk Lắk – Bình Phước – Sài Gòn – Bến xe An Sương.

  • Thái Nguyên đi: 7h00′ sáng tất cả các ngày chẵn Âm lịch.
  • Sài Gòn về: 7h00′ sáng tất cả các ngày chẵn Âm lịch.
  • Điện thoại: 0942.487.234 – 0986.026.444
  • Tổng đài đặt vé: 0987.220.220 – 0978.220.220

2. Nhà xe Thiên Thảo (Thái Nguyên – Bến xe Miền Đông)

Lộ trình: Bến xe Thái Nguyên – Bến xe Miền Đông

  • Điện thoại: 0937.411.122