Lào Cai là một vùng đất cổ, diện mạo địa hình được hình thành cách nay 50-60 triệu năm, trong đợt tạo sơn cuối cùng, vỏ trái đất vặn mình, đứt gãy. Hơn vạn năm trước, con người đã có mặt tại địa bàn tại đây[cần dẫn nguồn]. Tổ tiên người bản địa Lào Cai nay hồi đó cư trú khá tập trung ở các dải đồi ven sông Hồng, sông Chảy, các cửa ngòi Mi, ngòi Nhù. Các chủ nhân văn hóa Hòa Bình ở Lào Cai đã biết làm nông nghiệp [7]. Trong buổi đầu các bộ tộc xác định ranh giới chủ quyền, thời Hùng Vương thuộc Tân Hưng, là một trong 15 bộ của Nhà nước Văn Lang. Thời Âu Lạc thì vùng phía đông và phía nam Lào Cai thuộc bộ lạc Tây Vu, còn một phần đất phía tây và phía bắc Lào Cai hiện nay thuộc phạm vi của các bộ lạc nhỏ hơn không chịu thuần phục Lạc Việt.


Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi là Sài Gòn) là thành phố lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục quan trọng nhất của Việt Nam. Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc Trung ương được xếp loại đô thị đặc biệt của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội.


Bạn đang tìm kiếm lộ trình chi tiết cùng số điện thoại của các nhà xe khách tuyến Lào Cai đi Sài Gòn(TP Hồ Chí Minh)? Nếu vậy, đừng bỏ qua thông tin hữu ích được tổng hợp trong bài viết này.

Danh sách chi tiết lộ trình, giờ xuất bến, số điện thoại xe khách tuyến Lào Cai – Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Các bạn nên gọi điện trước cho các nhà xe để đảm bảo thông tin vẫn chính xác.

Tóm tắt nội dung

1. Nhà xe Ngọc Hưng (Sapa – Lào Cai – Sài Gòn)

Nhà xe Ngọc Hưng (24B-007.57) là xe khách giường nằm cao cấp với lộ trình chi tiết chuyên tuyến: Sapa – Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ – Nha Trang – Đồng Nai – Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).

  • Lào Cai vào: 05 – 12 – 18 – 24 – 29 (Âm lịch)
  • Sài Gòn ra: 02 – 08 – 15 – 21 – 27 (Âm lịch)
  • Điện thoại: 0979.45.5252 – 0909.54.6886

2. Nhà xe Trường Sơn (Lào Cai – Bình Phước – Sài Gòn)

Nhà xe Trường Sơn (24B-005.60) với xe khách giường nằm thế hệ mới, có trang bị Wifi, mang đến những tiện nghi hiện đại cho hành khách.

Nhà xe khai thác tuyến xe khách Lào Cai đi Sài Gòn với lộ trình cụ thể: Lào Cai – Yên Bái – Bình Phước – Sài Gòn.

  • Lào Cai đi các ngày: 02 – 09 – 15 – 22 – 27 (Âm lịch)
  • Sài Gòn về các ngày: 05 – 13 – 19 – 25 – 29 (Âm lịch)
  • Điện thoại: 0979.71.5566

Tư vấn cách chọn vị trí ghế nằm thoải mái khi đi xe khách giường nằm

Khi đi xe khách giường nằm tuyến Lào Cai đi Sài Gòn với lộ trình kéo dài nhiều ngày, các bạn nên trang bị kiến thức để chọn vị trí tốt nhất, giúp cơ thể thoải mái trên cả quãng đường dài.

– Đầu tiên: Hãy cố gắng gọi điện trước hoặc đến bến xe thật sớm để thoải mái chọn cho mình chỗ ngồi ưng ý.

Xe khách giường nằm thông thường sẽ có 3 dãy giường nằm. Mỗi dãy có 2 tầng. Một số xe có nhà vệ sinh, một số lại không.

– Nên chọn vị trí ghế ở tầng 1, sẽ cho bạn cảm giác êm ái, ít bị rung lắc hơn và bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn.