Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam, tỉnh này có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối [4].

Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu Hà Giang mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp.Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang.

Hà Giang có nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419 m) và ngọn Kiều Liêu Ti (2402m) là cao nhất. Về thực vật, Hà Giang có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều gỗ quý, và có tới 1000 loại cây dược liệu. Động vật có hổ, chim công, chim trĩ, tê tê[6], và nhiều loại chim thú phong phú khác.


Thanh Hóa, hay còn được gọi là xứ Thanh, là tỉnh cực Bắc miền Trung Việt Nam [2][3].

Thanh Hóa là một tỉnh lớn về cả diện tích và dân số, đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số trong số các đơn vị hành chính tỉnh trực thuộc nhà nước, cũng là một trong những địa điểm sinh sống đầu tiên của người Việt cổ.

Cách đây khoảng 6.000 năm đã có người sinh sống tại Thanh Hóa. Các di chỉ khảo cổ cho thấy nền văn hóa xuất hiện đầu tiên tại đây là văn hóa Đa Bút. Sang đầu thời đại kim khí, thuộc thời đại đồ đồng, qua các bước phát triển với các giai đoạn trước văn hóa Đông Sơn, Thanh Hóa đã trải qua một tiến trình phát triển với các giai đoạn văn hoá: Cồn Chân Tiên, Đông Khối - Quỳ Chữ tương đương với các văn hóa Phùng Nguyên - Đồng Đậu - Gò Mun ở lưu vực sông Hồng. Và sau đó là nền văn minh Văn Lang cách đây hơn 2.000 năm, văn hoá Đông Sơn ở Thanh Hóa đã tỏa sáng rực rỡ trong đất nước của các vua Hùng.[4]



Thông tin lộ trình xe khách chạy tuyến Hà Giang – Thanh Hóa và ngược lại, giúp các bạn dễ dàng theo dõi để lựa chọn nhà xe phù hợp với tuyến đường và giờ xuất phát.

Xe khách Hà Giang đi Thanh Hóa và ngược lại với nhiều lộ trình, giờ xuất bến khác nhau, chình vì vậy các bạn cần tham khảo kỹ lưỡng để lựa chọn phù hợp. Các bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để đảm bảo lộ trình vẫn chính xác.

Tóm tắt nội dung

1. Nhà xe Cầu Mè

Nhà xe Cầu Mè đã có 18 năm uy tín trong lịch vực vận tải hành khách trên địa bàn Tỉnh Hà Giang. Nhà xe cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách từ Hà Giang đi nhiều tỉnh thành trong đó có Thanh Hóa.

Chi tiết lộ trình:

  • Xuất bến Hà Giang: 20h00′
  • Xuất bến Thanh Hóa: 16h00′
  • Điện thoại:  0913.589.055 – 0913.589.066

2. Nhà xe Bằng Phấn

Nhà xe Bằng Phấn chuyên cung cấp dịch vụ xe khách đường dài từ Hà Giang đi các tỉnh phục vụ nhu câu đi lại của hành khách, cũng như nhu câu du lịch của các du khách từ các tỉnh, thành phố về Hà Giang tham quan.

Lộ trình xe Bằng Phấn từ Hà Giang đi Thanh Hóa: Hà Giang – Tuyên Quang – Việt Trì – Vĩnh Tường – Cầu Vĩnh Thịnh – Sơn Tây – Quốc Lộ 32 – Đồng Văn – Phủ Lý – Hà Nam – Nam Định – Ninh Bình – Thanh Hóa.

  • Hà Giang đi: 19h 30′
  • Thanh Hóa về: 15h 30′
  • Điện thoại: 0917.898.898 – 0915.223.171