Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam, tỉnh này có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối [4].

Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu Hà Giang mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp.Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang.



Thái Nguyên là một tỉnh ở đông bắc Việt Nam, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội và là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội. Thái Nguyên là một trung tâm kinh tế - xã hội lớn của khu vực đông bắc hay cả vùng trung du và miền núi phía bắc. Tỉnh Thái Nguyên được tái lập ngày 1/1/1997 với việc tách tỉnh Bắc Thái thành hai tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên. Thái Nguyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc thủ đô Hà Nội, một trung tâm kinh tế đang lên ở miền Bắc. Thái Nguyên được coi là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn thứ 3 sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh[3]. Thái Nguyên cũng là một địa bàn chiến lược về quốc phòng, là nơi đóng trụ sở Bộ tư lệnh, cùng nhiều cơ quan khác của Quân khu 1.



Mọi người có thể dễ dàng theo dõi đầy đủ thông tin lộ trình xe khách tuyến Hà Giang đi Thái Nguyên và ngược lại qua nội dung trong bài viết dưới đây.

Lưu ý, trước mỗi chuyến đi, các bạn cần gọi điện trước cho các nhà xe khách Hà Giang đi Thái Nguyênvà ngược lại, để đảm bảo thời gian xuất bến cùng lộ trình vẫn đảm bảo chính xác.

Ngoài những nhà xe được giới thiệu trong bài viết này, các bạn có thể tham khảo thêm Xe khách tuyến Hà Giang – Lạng Sơn có di chuyển qua địa bản tỉnh Thái Nguyên.

Tóm tắt nội dung

1. Nhà xe Huy Hoàng

Nhà xe Huy Hoàng có nhiều xe chạy tuyến Hà Giang đi Thái Nguyên và ngược lại. Chính vì vậy các bạn cần gọi điện trước để kiểm tra chính xác thông tin chuyến xe mình cần đi.

Để tiện bắt xe khách Huy Hoàng, các bạn có thể qua đường 19-5 tại Hà Giang và  Samsung Phổ Yên, Thái Nguyên.

  • Xuất bến Thái Nguyên: 06h00′ và 17h20′
  • Xuất bến Hà Giang: 10h00′ sáng.
  • Điện thoại: 0984.44.88.33 – 0912.003.707

2. Nhà xe Ngọc Cường

Nhà xe Ngọc Cường là doanh nghiệp vận tải nổi tiếng tại Hà Giang có khai thác tuyến Hà Giang đi Thái Nguyên và ngược lại. Mọi thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài:

  • Tổng đài: 0904.366.279
  • Đường dây nóng: 0936.788.279