Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam, tỉnh này có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối [4].

Địa hình của tỉnh Hà Giang khá phức tạp, có thể chia làm 3 vùng. Vùng cao núi đá phía bắc nằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu Hà Giang mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp.Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang.

Hà Giang có nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419 m) và ngọn Kiều Liêu Ti (2402m) là cao nhất. Về thực vật, Hà Giang có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều gỗ quý, và có tới 1000 loại cây dược liệu. Động vật có hổ, chim công, chim trĩ, tê tê[6], và nhiều loại chim thú phong phú khác.



Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng đông bắc Việt Nam. Là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội. Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc xưa và có nền văn hoá phong phú, đặc trưng của Kinh Bắc, là một trong những cái nôi của Dân ca Quan họ với 23 làng quan họ cổ được UNESCO công nhận. Tỉnh lỵ là thành phố Bắc Giang, cách trung tâm thủ đô Hà Nội50 km.

Trong những năm gần đây, kinh tế của Bắc Giang phát triển khá toàn diện và đang khẳng định được vị thế là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.



Tổng hợp danh sách chi tiết cùng thông tin lộ trình xe khách tuyến Hà Giang đi Bắc Giang và ngược lại, giúp các bạn dễ dàng theo dõi, lựa chọn nhà xe phù hợp với tuyến đường cần di chuyển.

Xe khách Hà Giang đi Bắc Giang và ngược lại có lộ trình cũng như giờ xuất bến thay đổi khác nhau, vì vậy các bạn cần tham khảo kỹ lưỡng để lựa chọn phù hợp. Các bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để đảm bảo lộ trình vẫn chính xác.

Ngoài những nhà xe được VN24h.info giới thiệu trong bài viết này, các bạn có thể tham khảo bài viết: Xe khách Hà Giang đi Lạng Sơn có qua địa bàn tỉnh Bắc Giang để có thêm sự lựa chọn cho chuyến đi của mình.

1. Nhà xe Cường Hà (Hà Giang – Bắc Ninh – Bắc Giang)

Nhà xe Cường Hà cung cấp dịch vụ xe khách từ Hà Giang đi nhiều tỉnh khác nhau khắp cả nước.

Xe khách Cường Hà từ Hà Giang đi Bắc Giang có lộ trình cụ thể như sau: Hà Giang – Tuyên Quang – Đoan Hùng – Việt Trì – Vĩnh Yên – Phúc Yên – Nội Bài – Quốc lộ 18 – Samsung Bắc Ninh – Quế Võ – Bắc Giang.

  • Xe chạy hàng ngày, xuất bến Hà Giang: 05h20′
  • Xuất bến Bắc Giang: 05h20′
  • Điện thoại: 0961488181 – 0946262323.