Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam 

Tỉnh Hà Giang phía đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa . Tỉnh Hà Giang có 10 đơn vị hành chính gồm thị xã Hà Giang (tỉnh lị) và 9 huyện: Bắc Mê, Bắc Quang, Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc, Quản Bạ, Vị Xuyên, Xín Mần, Yên Minh.

Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng đông bắc Việt Nam. Là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội. Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc xưa và có nền văn hoá phong phú, đặc trưng của Kinh Bắc, là một trong những cái nôi của Dân ca Quan họ với 23 làng quan họ cổ được UNESCO công nhận. Tỉnh lỵ là thành phố Bắc Giang, cách trung tâm thủ đô Hà Nội50 km.

Trong những năm gần đây, kinh tế của Bắc Giang phát triển khá toàn diện và đang khẳng định được vị thế là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Bắc Giang có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố và 9 huyện, được phân chia thành 227 đơn vị hành chính cấp xã gồm 10 phường, 16 thị trấn và 204 xã.

Xe khách Hà Giang đi Bắc Giang và ngược lại có lộ trình cũng như giờ xuất bến thay đổi khác nhau, vì vậy các bạn cần tham khảo kỹ lưỡng để lựa chọn phù hợp. Các bạn nên gọi điện trước cho nhà xe để đảm bảo lộ trình vẫn chính xác.

1. Nhà xe Cường Hà (Hà Giang – Bắc Ninh – Bắc Giang)

Nhà xe Cường Hà cung cấp dịch vụ xe khách từ Hà Giang đi nhiều tỉnh khác nhau khắp cả nước.

Xe khách Cường Hà từ Hà Giang đi Bắc Giang có lộ trình cụ thể như sau: Hà Giang – Tuyên Quang – Đoan Hùng – Việt Trì – Vĩnh Yên – Phúc Yên – Nội Bài – Quốc lộ 18 – Samsung Bắc Ninh – Quế Võ – Bắc Giang.

  • Xe chạy hàng ngày, xuất bến Hà Giang: 05h20′
  • Xuất bến Bắc Giang: 05h20′
  • Điện thoại: 0961488181 – 0946262323.